คุณสมบัติก็เหมือนกัน ทำไมเราไม่ได้งาน ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3542
หางาน,สมัครงาน,งาน,คุณสมบัติก็เหมือนกัน ทำไมเราไม่ได้งาน ?

 

ธรรมดาของคนหางาน  ถ้าที่ไหนเปิดรับ แล้วคุณสมบัติเราผ่าน ก็จะไปสมัครตรงนั้น แต่ทำไมกันนะ ? ทั้ง ๆ ที่คุณสมบัติเราก็ครบตามกำหนดทุกอย่าง  เขากลับปฏิเสธ ไม่รับเราเข้าทำงาน  

ปกติการรับสมัครงาน  ถ้าเป็นตำแหน่งและความรับผิดชอบเหมือน ๆ กัน  กฎเกณฑ์คุณสมบัติ การรับสมัครของแต่ละบริษัท  ก็มักจะออกมาคล้าย ๆ กันครับ  แต่นี่เป็นเพียงแค่การคัดเลือกเบื้องต้นเท่านั้น ส่วนการคัดเลือกที่แท้จริงนั้นเป็นรายละเอียดที่มีแต่คนในองค์กรเท่านั้นแหละครับที่รู้

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร ว่ากฎเกณฑ์การคัดเลือกที่แท้จริงนั้นมีอะไรบ้าง ?

ไม่ยากเลยครับ  เพียงแค่คุณหาข้อมูล และทำความเข้าใจให้ได้ว่า องค์กรที่เราจะไปสมัครงานนั้น เขากำลังทำอะไร และเขามองหาอะไร อย่างเช่น  

องค์กรนี้กำลังอยู่ในช่วงขยายกิจการ ต้องการคนที่มีไฟ มุ่งมั่น กล้าคิด กล้าทำ มีความอดทนที่จะรวมฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคไปพร้อมกับองค์กร  ซึ่งถ้าคุณสามารถแสดงให้เขาเห็นได้ว่าคุณเป็นคนอย่างที่เขาต้องการ จะทำให้คุณเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดดเด่นกว่าคนอื่น ๆ

ด้านบุคลิกภาพ การแต่งกาย นี้ก็สำคัญไม่แพ้กันครับ เพราะพนักงานเป็นเหมือนภาพลักษณ์องค์กร  ฉะนั้นก่อนไปสมัครก็ควรลองหาเวลาไปดูก่อนว่า สไตล์การแต่งตัวเค้าเป็นอย่างไร  ไม่ใช่ว่าใส่สูท ผูกไทด์ ผมเรียบแปล้  แล้วเค้าจะชอบทุกบริษัทซะที่ไหน  ใช่ไหมครับ

หรือเรื่องเล็ก ๆ น้อย อย่าง การเปิดเสียงโทรศัพท์ การสูบบุหรี่  หรือการเป็นเพศทางเลือก ซึ่งเราเห็นว่าเป็นเรื่องปกติของสังคม แต่สำหรับบางองค์กร อาจเป็นเหตุผลหลักที่จะไม่รับเข้าทำงานเลยก็ได้ครับ     

ซึ่งการหาข้อมูลพวกนี้ไม่ใช่แค่เป็นการเพิ่มโอกาสที่จะสมัครงานสำเร็จเท่านั้นนะครับ  แต่ยังเป็นการตรวจสอบด้วยว่า เราเหมาะกับองค์กรนี้จริง ๆ หรือไม่  เมื่อเค้ารับเราได้เข้าไปทำงาน  เราจะได้มีความสุข และประสบความสำเร็จ  เพราะได้ทำงานที่รักในสังคมที่ชอบครับ.....ทำงานให้มีความสุข และสนุกในงานที่ชอบกันนะครับ
 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top